เขตร้อน Reviews EP.2 – หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานฯ

เขตร้อน Reviews EP.2 – หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานฯ “พยาธิตืดวัว ตัวเป็นๆ” แอดมินก็เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกนี่ล่ะครับ เขตร้อน Reviews EP.2 นี้ พบกับการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ของทางรพ.เวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ในปีนี้ เราจะไปกันที่ บ้านกามาผาโด้ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เรื่องราวการออกหน่วยครั้งนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้เลยครับ #เป็นไข้ให้เขตร้อนดูแล #โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน #มหาวิทยาลัยมหิดล #พยาธิ #พยาธิตัวตืด #ตืดวัว www.tropmedhospital.com

“กินหวาน เป็นเบาหวาน?”

“กินหวาน เป็นเบาหวาน?” วาเลนไทน์ทีไร ของหวานเต็มไปหมดเลย คนก็หวาน ของกินก็หวาน แต่บางคนบอกไม่ใช่แค่วันนี้ที่หวาน ปกติกินหวานเป็นประจำอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของ Q&A วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า “กินหวาน เป็นเบาหวาน” ใช่มั้ยเนี่ย? เชิญอ่านได้เลยครับ Q : คนที่เป็นเบาหวาน ต้องเป็นคนที่ชอบกินหวานตามชื่อมั้ยครับ ? A : ต้องขอบอกว่า ”ไม่เสมอไปครับ” แต่ประเด็นก็คือว่า หากกินหวานมากๆเป็นประจำก็จะอ้วน ตามมาด้วยไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ ฟันผุ เป็นต้น และโรคที่ตามมาจากความอ้วนหนึ่งในนั้นก็คือเบาหวาน ดังนั้นเราควรกินหวานแบบพอดีๆ แล้วออกกำลังกายสม่ำเสมอก็เป็นการเผาผลาญพลังงานได้เช่นกัน Q : อาการเบื้องต้นของเบาหวานมีอะไรบ้าง ? A : ในระยะแรกผู้ป่วยเบาหวานมักจะไม่รู้ตัวว่าเป็นเบาหวาน อาการที่พอจะสังเกตได้ คือ ปัสสาวะบ่อยกว่าปกติ ปัสสาวะเป็นฟอง ตามัว หิวบ่อย อ่อนเพลียไม่มีแรง เวลาเป็นแผลแล้วแผลจะหายช้า เป็นต้น ถ้าอาการหนักหน่อย อาจจะมีอาการชาตามปลายมือ ปลายเท้า หากมีอาการเหล่านี้ควรรีบไปพบแพทย์ด่วน ซึ่งอาการเหล่านี้เริ่มอาจจะไม่แสดงมากมาย เราจึงควรดูแลตนเองโดยการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี…

ขอเชิญร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

ขอเชิญร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ***สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า*** มูลนิธิโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ในพระอุปถัมภ์ฯ ขอเชิญร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ เวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาผู้ป่วย ผ่านระบบ E – DONATION โดยการสแกน QR-Code ผ่านช่องทางธนาคารต่างๆ หรือผ่านหมายเลขบัญชี(ตามภาพ)  “สร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ ด้วยพลัง…ของคุณ” ติดต่อมูลนิธิโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โทร 02-6435619 #โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน #เป็นไข้ให้เขตร้อนดูแล #คณะเวชศาสตร์เขตร้อน #มหาวิทยาลัยมหิดล

รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น HTD Connect

รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น HTD Connect (ประชาสัมพันธ์) รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น HTD Connect ที่จะสามารถเข้าไปดูข้อมูลการมารับบริการกับทางรพ.ได้มากมาย เช่น ประวัติการรักษา ประวัติการใช้ยา ประวัติผล Lab ประวัติการรับวัคซีน เป็นต้น HTD Connect สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iOS และ Android จากนั้นกดติดตั้ง iOS : https://apps.apple.com/th/app/htd-connect/id6443644110 Android: https://play.google.com/store/apps/details… “HTD Conect เชื่อมข้อมูลไว้ ใกล้ๆคุณ” หมายเหตุ : การขอ Password เพื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นในครั้งแรก ท่านต้องทำการกรอกแบบฟอร์มขอเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น ที่งานเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารราชนครินทร์ (หรือกรอกผ่านลิงค์ https://tropmedhospital.net/…/first-htd-conncet.html ) และนำไปติดต่อที่งานเวชระเบียน #โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน #คลินิกไข้ให้บริการตลอด24ชั่วโมง #เป็นไข้ให้เขตร้อนดูแล #มหาวิทยาลัยมหิดล

กิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งที่ 1/2566

กิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งที่ 1/2566 ขอเชิญบุคลากรโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งที่ 1/2566 ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ท่านสามารถเข้าร่วมพิธีเปิดเวลา 9.00น. ที่ชั้น 1 โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน และร่วมกันทำความสะอาดภายในหน่วยงานของท่าน  หมายเหตุ บุคลากรที่เข้าร่วมกิจกรรม กรุณาแต่งกายด้วยเสื้อกีฬาสีคณะฯ และกางเกงทรงสุภาพ

ตรวจวัดองค์ประกอบของร่างกาย ฟรี!!!

ตรวจวัดองค์ประกอบของร่างกาย ฟรี!!! เดือนแห่งความรัก(สุขภาพ) โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อนขอเชิญทุกท่านมา “ตรวจวัดองค์ประกอบของร่างกาย ฟรี!!!” และมีนักโภชนาการมาให้คำแนะนำด้วย ประโยชน์ที่ท่านจะได้รับ – ประเมินพลังงานที่ร่างกายต้องการขั้นในแต่ละวัน – ทราบน้ำหนักเป้าหมาย กล้ามเนื้อ ไขมัน ที่ต้องเพิ่มหรือลด – วิเคราะห์ไขมันและกล้ามเนื้อแบบแยกส่วน – ประเมินสภาวะอ้วนลงพุง – ประเมินอายุร่างกาย และได้รับคำแนะนำจากนักกำหนดอาหารวิชาชีพ ให้บริการทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่วันนี้ – 12 เมษายน 2566 เวลา 08.00-12.00 น. ที่คลินิกผู้ป่วยนอก (OPD) ชั้น 3 จำกัดจำนวน 30 ท่าน/วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งานโชนาการ www.tropmedhospital.com/nutrition เบอร์โทรศัพท์ 02-3069164 , 02-3549100 ต่อ 2012 Line: nutritiontropmed