TropMed Smart Sensor Outsource Lab

กลับสู่หน้าแรกนวัตกรรมโรงพยาบาล TropMed Smart Sensor Outsource Lab ✱ TropMed Smart Sensor Outsource Lab – เนื่องจากนอกเวลาราชการเจ้าหน้าที่นำสิ่งส่งตรวจมาส่งยังห้องปฏิบัติการแต่ไม่ได้กดกริ่งแจ้งเจ้าหน้าที่เวร ทำให้เจ้าหน้าที่เวรไม่ทราบว่ามีการนำสิ่งส่งตรวจมาส่ง จึงทำให้เกิดปัญหาหลายๆอย่างตามมา เช่น ผลการตรวจวิเคราะห์ล่าช้า สิ่งส่งตรวจไม่สามารถนำมาทำการทดสอบได้ ด้วยเหตุนี้ ทางห้องปฏิบัติการจึงคิดประดิษฐ์อุปกรณ์สำหรับวางสิ่งส่งตรวจที่มีการแจ้งเตือนอัตโนมัติ โดยให้เจ้าหน้าที่นำสิ่งส่งตรวจมาวางในถาดที่กำหนดไว้ และจะมีเสียงแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ ทำให้เจ้าหน้าที่เวรทราบว่ามีการส่งสิ่งส่งตรวจ และนำไปตรวจวิเคราะห์ได้ทันที  TropMed Smart Sensor Outsource Lab

HAPYBOT

กลับสู่หน้าแรกนวัตกรรมโรงพยาบาล HAPYBOT ✱ HAPYBOT – หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติแบบอิสระ ผู้ช่วยแพทย์เดินเร็วเทียบเท่ามนุษย์ไม่ต้องมีคนควบคุม ที่ทางบริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) ได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแพทย์และพยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่และช่วยในการป้องกันโรคระบาด COVID-19 โดยได้รับการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยทางการแพทย์ จากศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (PTEC) สวทช. HAPYBOT

TropMed Super Smart Scale

กลับสู่หน้าแรกนวัตกรรมโรงพยาบาล TropMed Super Smart Scale ✱ TropMed Super Smart Scale – เครื่องชั่งน้ำหนักมูลฝอยติดเชื้อระบบดิจิตอล สามารถส่งน้ำหนักมูลฝอยติดเชื้อแยกตามหน่วยงาน และนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้ โดยไม่ต้องจดลงกระดาษ เป็นการลดขั้นตอนในการทำงาน และลดการแพร่กระจายเชื้อโรค ซึ่งสอดคล้องกับการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อของโรงพยาบาลฯ ที่ส่งเสริมการจัดเก็บรวบรวมและส่งกำจัดให้ถูกต้อง และไม่ปะปนมูลฝอยติดเชื้อรวมกับมูลฝอยประเภทอื่น ลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโรคซึ่งมีผลต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน และสุขภาพอนามัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน TropMed Super Smart Scale

TropMed Screening Temperature Gate

กลับสู่หน้าแรกนวัตกรรมโรงพยาบาล TropMed Screening Temperature Gate ✱ TropMed Screening Temperature Gate – เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายหรือตรวจวัดไข้แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยในการคัดกรองผู้รับบริการก่อนเข้ามาภายในอาคารโรงพยาบาลฯ โดยใช้หลักการนำเครื่องวัดอุณหภูมิอัตโนมัติแบบอินฟาเรดที่ได้มาตรฐานที่มีขายทั่วไปในท้องตลาดมาเชื่อมต่อเพิ่มเติมกับชุดประมวลผลอุณหภูมิและส่งสัญญาณต่อไปยังชุดวงจรควบคุมประตูอัตโนมัติของอาคาร ซึ่งหากอุณหภูมิที่ตรวจวัดได้เกินกว่าค่าที่กำหนดไว้คือ 37.5 °C จะมีผลสั่งไม่ให้ประตูเปิดให้บุคลากรหรือคนไข้เข้ามาภายในอาคาร ซึ่งบุคลากรหรือคนไข้ดังกล่าวจะต้องเดินไปยังประตูทางเข้าด้านหน้าของอาคาร เพื่อตรวจประเมินคัดกรองโดยเจ้าหน้าที่คัดกรองอีกครั้งต่อไป จึงจะสามารถผ่านเข้ามาในอาคารได้ TropMed Screening Temperature Gate